..:: Diễn đàn lớp 07CK2 - ĐH.KHTN - TP.HCM ::..
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Lời Hay Ý Đẹp
Latest topics
» Tự học lập trình IOS trong vòng 24h
by kenanh 27/1/2014, 22:28

» xin tài liệu một số môn học
by nguyentvvan 21/8/2013, 21:34

» [Thảo luận] Bài toán đong nước
by giathinh9x 9/1/2013, 22:39

» Học Marketing Online, Học Chuyên viên Internet Marketing Online tại iNET
by NIIT-iNET 19/6/2012, 14:23

» Học PHP nâng cao, Học lập trình web với PHP nâng cao tại học viện iNET
by NIIT-iNET 19/6/2012, 14:22

» Học PHP, học lập trình web với PHP tại iNET vào ngày 19/07/2012
by NIIT-iNET 19/6/2012, 14:20

» PHIÊN BẢN MỚI CHO THIÊN ĐƯỜNG CÁ Ô LA LA !!!
by todaytv 13/3/2012, 15:35

» [hot] game khu vườn địa đàng phiên bản mobile của KVTM
by trantinh1713 3/1/2012, 15:20

» Đề tham khảo (update phút 90)
by ndc_2209 29/12/2011, 10:26

» Học bổng Lời Dịch tuần này.
by tienganh123 1/11/2011, 13:13

» [Thảo luận] Quản lý phân công giảng dạy PTTH
by huyquang0510 5/10/2011, 09:52

» Học tiếng Nhật - Top Globis
by tuquynh 21/9/2011, 10:35

» Học tiếng Nhật - Top Globis
by tuquynh 8/8/2011, 11:19

» Order Imitrex Online
by Khách viếng thăm 4/8/2011, 18:46

» Speeds Caffeine Metabolism Up
by Khách viếng thăm 4/8/2011, 18:12

» Skin For Good Caffeine
by Khách viếng thăm 3/8/2011, 14:54

» Cheap Pvc Figures
by Khách viếng thăm 1/8/2011, 19:32

» Action Rapid Onset Zolpidem Of
by Khách viếng thăm 31/7/2011, 01:13

» TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH ( làm việc tại văn phòng )
by canhkientp 5/7/2011, 14:59

» Demo + Vài điểm thảo luận về LINQ - Nhóm 7
by ChuongTienPhat 3/7/2011, 12:19


Vẽ Hình Bát Quái

5 posters

Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by gecko 28/3/2010, 13:31

Code:
CBrush * newbrush1=new CBrush(RGB(4500,4500,500));
   CBrush * oldbrush1=pDC->SelectObject(newbrush1);
   pDC->SelectObject(oldbrush1);
   int x1,y1,x2,y2;
   x1=100;
   y1=100;
   x2=500;
   y2=500;
   pDC->MoveTo(x1,y1);
   pDC->Ellipse(x1,y1,x2,y2);//ve hinh tron dau tien
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y1);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,(y1+y2)/3,(x1+x2)/6,90,181);//ve nua hinh tron phia tren
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y2);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,(y2-y1),(x1+x2)/6,-90,180);//ve nua hinh tron phia duoi (-90)
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,150);
   pDC->SelectObject(newbrush1);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,(y1+y2)/3,(x1+x2)/12,90,360);//ve hinh tron nho o tren
   pDC->FloodFill(x1+(x2-x1)/2,y1+(y2-y1)/3,RGB(0,0,0));
   pDC->SelectObject(oldbrush1);
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y2-50);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,(y2-y1),(x1+x2)/12,-90,360);//ve hinh tron nho o duoi
   pDC->SelectObject(newbrush1);//chon mau
   pDC->FloodFill(x1+(x2-x1)/3,(y1+y2)/2,RGB(0,0,0));//to mau.
   delete newbrush1;//hủy newbrush1
   delete oldbrush1;//hủy oldbrush1
avatar
gecko

Nam
Tổng số bài gửi : 17
Age : 34
Registration date : 08/03/2010

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by nguyenhuuthanh 29/3/2010, 01:06

thanks pác nhá,nhưng Thanh vẫn chưa hiểu vì sao có chỗ (x1+x2)/2 có chỗ lại khác?????
nguyenhuuthanh
nguyenhuuthanh
Admin
Admin

Nam
Tổng số bài gửi : 896
Age : 34
Location : Phan Rang nắng cháy da người_Sóng Ninh Chữ nhấn chìm bao giấc mộng!Hixhix! AE rãnh thì ghé_ http://muanhanh.vn chơi nha
Registration date : 22/06/2008

http://muanhanh.vn

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by gecko 29/3/2010, 18:00

Mong pác chỉ rõ ra pác thắc mắc chổ nào em sẽ giải thích
avatar
gecko

Nam
Tổng số bài gửi : 17
Age : 34
Registration date : 08/03/2010

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by ChuongTienPhat 29/3/2010, 19:57

gecko đã viết:Mong pác chỉ rõ ra pác thắc mắc chổ nào em sẽ giải thích

Tớ nghĩ pác nên làm một bài mô tả như tớ zị nè
https://07ck2.forumvi.com/forum-f37/topic-t1896.htm
ChuongTienPhat
ChuongTienPhat
Admin
Admin

Nam
Tổng số bài gửi : 978
Age : 34
Registration date : 17/12/2007

http://360.yahoo.com/ztienphat2709z

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by nguyenbaquang_99 29/3/2010, 20:54

hay, nhưng đọc khó hiểu quá .
nguyenbaquang_99
nguyenbaquang_99
| Trẻ Sơ Sinh |
| Trẻ Sơ Sinh |

Nam
Tổng số bài gửi : 33
Age : 37
Registration date : 27/01/2009

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by nguyencongthanh 29/3/2010, 21:50

nguyenhuuthanh đã viết:thanks pác nhá,nhưng Thanh vẫn chưa hiểu vì sao có chỗ (x1+x2)/2 có chỗ lại khác?????

pac đó làm cho cái hình nó đều ah mà nếu tính tay thì khỏi cần, chỉ ghi tọa độ x,y thui.

Code:

//HINH 1

   //duong tron ngoai
   
   
   pDC->MoveTo(100,300);
   pDC->AngleArc(300,300,200,180,360);
   
   
   
   
   //cung tron tren
   pDC->MoveTo(300,100);
   pDC->AngleArc(300,200,100,90,180);
   //cung tron duoi
   pDC->MoveTo(300,300);
   pDC->AngleArc(300,400,100,90,-180);

   //duong tron tren
   
   pDC->MoveTo(260,180);
   pDC->AngleArc(300,180,40,180,360);

   //duong tron duoi
   pDC->MoveTo(260,420);
   pDC->AngleArc(300,420,40,180,360);

   CBrush *newbrush=new CBrush(RGB(0,0,0));
   CBrush *oldbrush=pDC->SelectObject(newbrush);
   pDC->FloodFill(320,300,RGB(0,0,0));

   //pDC->SelectObject(oldbrush);
   pDC->FloodFill(300,410,RGB(0,0,0));
   

   //HINH 2
   //cung tren
   pDC->MoveTo(800,200);
   pDC->AngleArc(800,300,100,90,-90);
   //cung duoi
   pDC->MoveTo(800,230);
   pDC->AngleArc(800,300,70,90,-90);
   //noi 2 cung
   pDC->MoveTo(800,230);
   pDC->LineTo(800,200);

   pDC->MoveTo(870,300);
   pDC->LineTo(900,300);

   //HINH 3
   //cung tren
   
   pDC->MoveTo(800,400);
   pDC->AngleArc(800,500,100,90,-90);
   //cung duoi
   pDC->MoveTo(800,430);
   pDC->AngleArc(800,500,70,90,-90);
   //tao 2 duong noi
   pDC->MoveTo(800,400);
   pDC->LineTo(800,430);

   pDC->MoveTo(900,500);
   pDC->LineTo(870,500);

   newbrush=new CBrush(RGB(100,200,0));
   pDC->SelectObject(newbrush);
   pDC->FloodFill(810,420,RGB(0,0,0));
nguyencongthanh
nguyencongthanh
[ Súp bơ man nhìu chjện ]

Nam
Tổng số bài gửi : 410
Age : 35
Location : http://congthanhmusic.good.to
Registration date : 07/04/2008

http://congthanhmusic.good.to

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by gecko 29/3/2010, 23:50


Tớ nghĩ pác nên làm một bài mô tả như tớ zị nè
https://07ck2.forumvi.com/forum-f37/topic-t1896.htm

pác làm rồi thì em đâu cần làm lại.anh em cứ thế x1=100,y1=200,x2...,y2... vào thì dễ hiểu hơn thui mà...
Tại bài đó em làm trên bữa thực hành rùi up lên luôn. mấy pác thông cảm cho...
avatar
gecko

Nam
Tổng số bài gửi : 17
Age : 34
Registration date : 08/03/2010

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by nguyenhuuthanh 30/3/2010, 00:43

ý em hỏi là vì sao có chỗ (x1+x2)/2,có chỗ lại (x1+x2)/6....... công thức ở đâu ra?Còn bài của pác Nhím thì em hiểu rùi
nguyenhuuthanh
nguyenhuuthanh
Admin
Admin

Nam
Tổng số bài gửi : 896
Age : 34
Location : Phan Rang nắng cháy da người_Sóng Ninh Chữ nhấn chìm bao giấc mộng!Hixhix! AE rãnh thì ghé_ http://muanhanh.vn chơi nha
Registration date : 22/06/2008

http://muanhanh.vn

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by gecko 30/3/2010, 02:07

1.(x1+x2)/2: để lấy đỉnh A(x1+x2)/2,y1).
2.(x1+x2)/6=R: công thức này chỉ đúng cho trường hợp x1=100,y1=100,x2=500,y2=500 thôi.Công thức này em làm trên lớp thực hành nên sơ suất, anh em thông cảm.Công thức em đã fix cho chính xác lại rồi :
R=|x2-x1|/4.
3....Buồn ngủ quá nên không giải thích và vẽ hình minh họa thêm được nữa, mong anh em thông cảm.
Anh em coi hình ở dưới đây:


Vẽ Hình Bát Quái Batquai

Còn đây là phần code hoàn chỉnh của em: các pác thỏa mái chém bằng các phép thử x1,x2...:
Code:

// dh1.3View.cpp : implementation of the Cdh13View class
//

#include "stdafx.h"
#include "dh1.3.h"
#include "dh1.3Doc.h"
#include "dh1.3View.h"

#ifdef _DEBUG
#define new DEBUG_NEW
#endif


// Cdh13View

IMPLEMENT_DYNCREATE(Cdh13View, CView)

BEGIN_MESSAGE_MAP(Cdh13View, CView)
   // Standard printing commands
   ON_COMMAND(ID_FILE_PRINT, &CView::OnFilePrint)
   ON_COMMAND(ID_FILE_PRINT_DIRECT, &CView::OnFilePrint)
   ON_COMMAND(ID_FILE_PRINT_PREVIEW, &CView::OnFilePrintPreview)
END_MESSAGE_MAP()

// Cdh13View construction/destruction

Cdh13View::Cdh13View()
{
   // TODO: add construction code here

}

Cdh13View::~Cdh13View()
{
}

BOOL Cdh13View::PreCreateWindow(CREATESTRUCT& cs)
{
   // TODO: Modify the Window class or styles here by modifying
   //  the CREATESTRUCT cs

   return CView::PreCreateWindow(cs);
}

// Cdh13View drawing

void Cdh13View::OnDraw(CDC* pDC)
{
   Cdh13Doc* pDoc = GetDocument();
   ASSERT_VALID(pDoc);
   if (!pDoc)
      return;

   // TODO: add draw code for native data here
   //--------------------Hình 1.Bát Quái:-------------------------
   CBrush * newbrush1=new CBrush(RGB(4500,4500,500));
   CBrush * oldbrush1=pDC->SelectObject(newbrush1);
   pDC->SelectObject(oldbrush1);
   int x1,y1,x2,y2;
   x1=300;
   y1=300;
   x2=600;
   y2=600;
   pDC->MoveTo(x1,y1);
   pDC->Ellipse(x1,y1,x2,y2);//ve hinh tron dau tien
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y1);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,y1+(y2-y1)/4,(x2-x1)/4,90,181);//ve nua hinh tron phia tren
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y2);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,y2-(y2-y1)/4,(x2-x1)/4,-90,180);//ve nua hinh tron phia duoi (-90)
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y1+(y2-y1)/8);
   pDC->SelectObject(newbrush1);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,y1+(y2-y1)/4,(x2-x1)/8,90,360);//ve hinh tron nho o tren
   pDC->FloodFill(x1+(x2-x1)/2,y1+(y2-y1)/3,RGB(0,0,0));
   pDC->SelectObject(oldbrush1);
   pDC->MoveTo((x1+x2)/2,y2-(y2-y1)/8);
   pDC->AngleArc((x1+x2)/2,y2-(y2-y1)/4,(x2-x1)/8,-90,360);//ve hinh tron nho o duoi
   pDC->SelectObject(newbrush1);//chon mau
   pDC->FloodFill(x1+(x2-x1)/3,(y1+y2)/2,RGB(0,0,0));//to mau.
   //delete newbrush1;
   //delete oldbrush1;
   //---------------------------------------------------------

}


// Cdh13View printing

BOOL Cdh13View::OnPreparePrinting(CPrintInfo* pInfo)
{
   // default preparation
   return DoPreparePrinting(pInfo);
}

void Cdh13View::OnBeginPrinting(CDC* /*pDC*/, CPrintInfo* /*pInfo*/)
{
   // TODO: add extra initialization before printing
}

void Cdh13View::OnEndPrinting(CDC* /*pDC*/, CPrintInfo* /*pInfo*/)
{
   // TODO: add cleanup after printing
}


// Cdh13View diagnostics

#ifdef _DEBUG
void Cdh13View::AssertValid() const
{
   CView::AssertValid();
}

void Cdh13View::Dump(CDumpContext& dc) const
{
   CView::Dump(dc);
}

Cdh13Doc* Cdh13View::GetDocument() const // non-debug version is inline
{
   ASSERT(m_pDocument->IsKindOf(RUNTIME_CLASS(Cdh13Doc)));
   return (Cdh13Doc*)m_pDocument;
}
#endif //_DEBUG


// Cdh13View message handlers
avatar
gecko

Nam
Tổng số bài gửi : 17
Age : 34
Registration date : 08/03/2010

Về Đầu Trang Go down

Vẽ Hình Bát Quái Empty Re: Vẽ Hình Bát Quái

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết